Bí Quyết Tạo Thiện Cảm Với Khách Hàng Vào Lần Đầu Gặp Mặt
Những phút đầu tiên giao tiếp với Khách Hàng là rất quan trọng, vì thế Banca-er cần lưu ý tới kỹ năng tạo thiện cảm bởi đây sẽ là chìa khóa giúp Banca-er thu hút cũng như tạo dựng số lượng Khách Hàng tiềm năng. Ngay từ thời điểm bắt đầu quá trình tư vấn sản phẩm, Banca-er cần lưu ý 3 thành tố cốt lõi dưới đây nhằm tạo ấn tượng tốt với Khách Hàng:
1. Chú tâm lắng nghe
--> Đối với những khách hàng lần đầu tiên bạn tiếp xúc, người tư vấn không thể biết được sản phẩm và dịch vụ của mình có nằm trong nhu cầu của họ hay không. Vì vậy, các Banca-er hãy tập trung lắng nghe điều Khách Hàng muốn nhằm tư vấn đúng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ
2. Thể hiện năng lượng tích cực
--> Banca-ers nên lịch sự nhã nhặn, nhiệt tình trả lời và tư vấn cho các yêu cầu của Khách Hàng. Thể hiện sự vui vẻ và thân thiện tới Khách Hàng cũng là cách bạn lan tỏa năng lược tích cực, tạo cho họ cảm giác gần gũi và thoải mái.
3. Kết nối
--> Sự thiện cảm được xây dựng và duy trì không có gì khác ngoài tâm hồn đồng điệu. Việc Banca-ers chia sẻ các câu chuyện, những góc nhìn chung trong cuộc sống (âm nhạc, phim ảnh, xã hội, v.v.) sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa hai bên, đồng thời tạo dựng một mối quan hệ lâu dài với Khách Hàng.
Tạo thiện cảm tốt sẽ giúp Banca-er tạo dựng lòng tin với Khách Hàng, đồng thời dễ dàng chuyển đổi Khách Hàng tiềm năng trở thành Khách Hàng hiện hữu. Vì vậy, để "mở đầu câu chuyện" thành công với Khách Hàng, mọi người chớ quên ba yếu tố quan trọng tạo thiện cảm này nhé!
-------------------------------------------
► Tìm hiểu và ứng tuyển vị trí Chuyên viên Bancassurance tại: http://bancajobs.com
► Like page để cập nhật thông tin hữu ích mỗi ngày về ngành Bảo hiểm.