3 Bước Để Lên Kế Hoạch Cho Từng Cuộc Gọi Tư Vấn Khách Hàng
Tư vấn qua điện thoại là một trong những phương thức giúp Banca-er có thể giới thiệu với Khách Hàng những giải pháp tài chính phù hợp mà không cần phải gặp Khách Hàng trực tiếp. Nhưng để có thể thuyết phục Khách Hàng mua sản phẩm của mình là điều không đơn giản. Sau đây sẽ là 3 Bước quan trọng giúp Banca-er chuẩn bị cho cuộc gọi một cách hiệu quả, từ đó dễ dàng tiếp cận với Khách Hàng hơn.
1. Xác định Khách Hàng tiềm năng
--> Việc có được Khách Hàng tiềm năng cũng là bước đệm vô cùng thuận lợi để Banca-er tiếp cận và tư vấn giải pháp phù hợp với họ, từ đó chốt hợp đồng thành công. Hiện tại, nhóm Khách Hàng tiềm năng có thể được chia thành 6 tệp:
- Khách Hàng có tiền gửi đến hạn và quan tâm đến đầu tư
- Khách Hàng có sinh nhật trong thời gian sắp tới
- Khách Hàng mới của Ngân Hàng
- Khách Hàng có giao dịch thẻ tín dụng, hoặc rút tiền thanh toán chi phí liên quan đến Y tế, Giáo dục
- Khách Hàng đã có hợp đồng bảo hiểm
- Khách Hàng có dư nợ vay
- Khách Hàng có tiền gửi đến hạn và quan tâm đến đầu tư
- Khách Hàng có sinh nhật trong thời gian sắp tới
- Khách Hàng mới của Ngân Hàng
- Khách Hàng có giao dịch thẻ tín dụng, hoặc rút tiền thanh toán chi phí liên quan đến Y tế, Giáo dục
- Khách Hàng đã có hợp đồng bảo hiểm
- Khách Hàng có dư nợ vay
2. Xác định thời điểm cuộc gọi đầu tiên
--> Ấn tượng đầu tiên là yếu tố cực kỳ quan trọng ngay tại thời điểm mới tiếp cận. Vì vậy, Banca-er cần chú ý từ những chi tiết nhỏ nhất bởi vì rất có thể những điều này sẽ giúp Banca-er để lại dấu ấn tốt trong lòng khách hàng. Thời điểm cho cuộc gọi đầu tiên cũng cần được dự tính kỹ càng. Dưới đây là 3 thời điểm không nên gọi điện cho khách hàng:
- Di chuyển ngoài đường sau giờ tan sở
- Đang nghỉ trưa
- Đang vội vã cho cuộc họp sáng
- Di chuyển ngoài đường sau giờ tan sở
- Đang nghỉ trưa
- Đang vội vã cho cuộc họp sáng
3. Chuẩn bị Thái độ - Kiến thức - Kỹ năng trước khi thiết lập cuộc gọi
--> Bước cuối cùng khi Banca-er lên kế hoạch đó là chuẩn bị trước khi thiết lập cuộc gọi. Việc làm này vừa giúp Banca-er chủ động, tự tin khi tư vấn, vừa tiết kiệm được thời gian vàng ngọc của mình và của cả Khách Hàng, đối tác
Việc chăm sóc Khách Hàng qua điện thoại là một trong những điều quan trọng nhất do điều này sẽ để lại ấn tượng đầu tiên và cực kì sâu sắc với họ. Vì vậy, Banca-ers hãy áp dụng những kỹ năng chăm sóc Khách Hàng qua điện thoại đúng chuẩn để tăng sự hài lòng cũng như xây dựng mối quan hệ dài lâu với Khách nhé!
-------------------------------------------
► Tìm hiểu và ứng tuyển vị trí Chuyên viên Bancassurance tại: http://bancajobs.com
► Like page để cập nhật thông tin hữu ích mỗi ngày về ngành Bảo hiểm.